หน้าเว็บ

เก็บกินที่โตเกียว

ซาลาเปาทอด วัดอาซาคุสะ


ไปโตเกียวแล้วไม่ได้ไปวัดอาซาคุสะก็เหมือนไปไม่ถึงโตเกียว เป็นความน่าเสียดายอย่างหนึ่ง ถ้าไม่ได้กินซาลาเปาทอดในวัดอาซาคุสะด้วย ก็เป็นความน่าเสียดายอีกอย่างหนึ่ง แล้วถ้าไม่ได้กินซาลาเปาทอดตอนยังร้อนๆ อยู่ เป็นความน่าเสียดายสุดๆ ที่เจอของอร่อยแล้วไม่ได้กินตอนที่มันอร่อย มันน่า....


ส่วนอันนี้ ชื่ออะไรก็ไม่รู้ แต่ไม่แนะนำให้กิน มีขายในวัดเหมือนกัน หน้าตาตอนปิ้งอยู่บนเตานึกว่าเนื้อสัตว์อะไรสักอย่าง แต่จริงๆแล้วเป็นแป้ง รสชาติสำหรับเราแย่เกินบรรยาย แถมป้าคนขายก็คงจะเคยเป็นอาจารย์ฝ่ายปกครอง เพราะว่าซื้อเสร็จก็เดินออกมาจากร้านเดินไป กินไป ป้าแกเดินมาตามให้กลับไปยืนกินหน้าร้าน บอกว่าห้ามเดินกิน ในใจอยากจะบอกป้าว่า กรูขอคืนได้ไหมเนี่ยะ

ข้าวหน้าปลาไหล 260 กว่าปี



ร้าน Izuei Honten มีแต่ข้าวหน้าปลาไหล บรรยากาศร้านก็ดูดีมีระดับอยู่ตรงข้ามกับสวนอุเอโนะ ปกติไม่ชอบกินข้าวหน้าปลาไหลหรืออะไรๆที่เป็นปลาไหลในร้านอาหารญี่ปุ่นบ้านเรารวมทั้งปลาหลายๆอย่างด้วยเพราะว่าเหม็นคาว แต่ที่ญี่ปุ่นกินมันได้ทุกปลาไม่รู้สึกเหม็นเลยสักนิด อุปทานเปล่าไม่รู้ แต่ยกเว้นปลาซาบะ ที่เสมอต้นเสมอปลายเหม็นหมื่นปี


อันนี้สั่งมา 2 ชุด เป็นเซ็ตชุดใหญ่ 1 ชุด ที่เห็นเยอะๆ กับ ข้าวหน้าปลาไหลถ้วยน้อยอีก 1 ชุด
สารพัดขนมหวานในร้านเดียว


ร้านนี้อยู่ตรงข้ามสวนอุเอโนอีกเหมือนกัน แต่อยู่ฝั่งเดียวกับตลาดอาเมะโยโกะ มาที่เดียวมีครบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเครป เค้ก กาแฟ ไอศกรีม และเครื่องดื่ม